วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2559

HON (Heroes of Newerth) แนะนำเทคนิคการเล่น และการออกของขั้นเทพ : Moon Queen


Moon Queen เป็นฮีโร่ carry ที่แข็งแกร่งที่สุดในช่วงท้ายเกมส์ เมื่อเธอใช้ Multi-Strike ซึ่งจะทำให้เธอทำลายศัตรูหรือสิ่งก่อสร้างได้อย่างรวดเร็ว ในเวลาเดียวกัน Moon Beam ที่มีคูลดาวน์เพียง วินาที และยังแรงมากอีกด้วย สามารถใช้ในการสร้างความเสียหายเพิ่มเติมในการโจมตีของเธอด้วย แต่ที่โหดร้ายทต่อศัตรูมากที่สุด ก็คงจะเป็น Moon Finale ที่พร้อมจะใช้พลังแห่งดวงจันทร์ลงมาเผาพลาญศัตรูให้การเป็นจุล และนอกจากนี้ Moon Queen ยังเป็นฮีโร่ที่สามารถโจมตีธรรมดาได้แรงมากจากผลของสกิล Lunar Glow ที่เพิ่มพลังโจมตีพื้นฐานให้ถึง 27% และรวมกับสกิล Mult-Strikeที่ทำให้การโจมตีของ Moon Queen ชิ่งไปโดนเป้าหมายตัวอื่นๆ อีกด้วย


ค่าพลังพื้นฐานของฮีโร่ Moon Queen
ฝ่าย : Legion
ประเภท : AGI(Agility)
ระยะโจมตี : 350 (Ranged)
ความเร็วในการโจมตี : 0.59 ครั้งต่อวินาที

ความเร็วในการเคลื่อนที่ : 310
พลังโจมตี : 48-54
เลือด : 473                                    ค่าการฟื้นฟูเลือด : 0.76 หน่วยต่อวินาที
มานา : 234                                   ค่าการฟื้นฟูมานา : 0.73 หน่วยต่อวินาที
STR : 17                                      +STR ต่อเลเวล : 2.0
AGI : 22                                      +AGI ต่อเลเวล : 2.4
INT : 18                                       +INT ต่อเลเวล : 1.9
เกราะป้องกัน : 3.08                 
เกราะป้องกันเวทย์ : 5.5           

ข้อมูลรายละเอียกสกิลของ Moon Queen

Moon Beam
ประเภท : สกิลเรียกใช้
ชนิด : Magic
เป้าหมาย : ยูนิตศัตรู
ระยะในการใช้สกิล : 800
ระยะเวลาในการร่าย : วินาที
Mana ที่ใช้ : 90/100/110/120
Cooldown : วินาที
โจมตีเป้าหมายด้วยพลังแห่งจันทรา สร้างความเสียหายเป็นเวทย์ 75/150/225/300 หน่วย และทำให้ติดสถานะ มึนงงอีก 0.7/0.8/0.9/1 วินาที
Multi-Strike (Passive)

เป็นสกิลติดตัว ที่ช่วยให้การโจมตีของเธอเป็นการโจมตีแบบชิ่ง จำนวน 1/2/3/4 ครั้ง แต่จะสร้างความเสียหายเบาลง 40/35/30/25ต่อการชิ่งหนึ่งครั้ง สลับการใช้งาน เพื่อให้ส่งผลกับฮีโร่เท่านั้น


Lunar Glow (Passive)
เป็นสกิลติดตัว ช่วยเพิ่มพลังโจมตีพื้นฐาน 6/13/20/27% ออร่าจะส่งผลต่อยูนิตฝ่ายเดียวกัน ที่อยู่ในระยะของสกิล สลับการใช้งาน เพื่อให้ส่งผลกับฮีโร่เท่านั้น



Moon Finale
ชนิด : Magic
รัศมีของสกิล : 700
ระยะเวลาในการร่าย : วินาที
Mana ที่ใช้ : 150/200/250
Cooldown : 160/140/120 วินาที
เรียก 4/7/10 Moon Beams ลงมาโจมตีแบบสุ่มแก่ศัตรูที่อยู่ใกล้เคียง สูงสุด ครั้งต่อหนึ่งเป้าหมาย สร้างความเสียหายเป็นเวทย์ 275 หน่วยต่อครั้ง
Staff of the Master สามารถใช้เพิ่มจำนวนการโจมตี และลดคูลดาวน์ของสกิลนี้ได้
ผลของ Staff of the Master
เพิ่ม Moon Beams จาก 4/7/10 เป็น 6/9/12 ครั้ง
ศัตรูสามารถโดนได้สูงสุด จาก เป็น ครั้ง
ลดคูลดาว์นเหลือ 90 วินาที ในทุกระดับ
พยายามใช้ในตอนที่ไม่มี Creep จะทำให้สร้างความเสียหายต่อฮีโร่ศัตรูได้มาก หากจะไล่แก๊งศัตรูตามป่า ควรใช้ในตำแหน่งที่ไม่โดนครีปป่าด้วย

แนวทางการอัพสกิล Moon Queen

แนะนำเทคนิคการออกไอเทม และวิธีการเล่นฮีโร่ Moon Queen
     Moon Queen ในช่วงต้นเกมให้อัพสกิล Moon Beam เป็นอันดับแรก เพราะสกิลนี้ใช้กดดันศัตรูได้ดี ระยะก็ไกลแถมยังแรงอีก ซึ่งสกิลนี้สำคัญมากสำหรับ Moon Queen และหากมีโอกาสเจอกับศัตรูคนเดียว แล้วเรามี Moon Finale ละก็ ให้จัดการได้เลย แล้ว Moon Beam ยัดไปด้วย รับรองว่ามีตายชัวร์ ส่วนเรื่องไอเทมแนะนำให้ซื้อ Steamboots และ Whispering Helm ถ้าได้ไอเทม 2 ชิ้นก็สามารถยืนเลน หรือฟาร์มป่าก็ได้
     ช่วงกลางเกม เป็นเวลาที่สกิล Multi-Strike จะให้ผลดีมาก เนื่องจากตัวเราเริ่มมีพลังโจมตีพอสมควรแล้ว บวกเข้ากับสกิล Lunar Glow ก็ยิงทำให้แรงเข้าไปอีก แนะนำให้เก็บเงินซื้อ Firebrandแล้วค่อยออกไอเทมเป็น Geometer’s Bane กดใช้สามารถแยกร่างได้อีก 2 ร่าง และตัวปลอมของเรานั้นก็จะมีการโจมตีที่ชิ่งได้เหมือนเรา จะฟาร์มหรือหาจังหวะไปช่วยเพื่อนบ้างก็ดี เพราะ Moon Finale ของเรานั้นสามารถสร้างความเสียหายได้ดีมาก ช่วงนี้แนะนำให้เก็บเงินซื้อ Shrunken Head มาเสริมการป้องกันของเราไว้ด้วย เพื่อที่จะได้ใช้ สกิล Moon Finale ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
     ช่วงท้ายเกม เป็นเวลาที่เราจะโหดที่สุด ถ้ายังเก็บเงินซื้อไอเทมไม่ได้ แนะนำให้ไปแอบฟาร์มก่อน อาจจะต้อง ward ไว้ในฟาร์มบ้านเราก่อน เพราะ อีกฝ่ายก็กลัวเราเหมือนกัน ถ้าเราได้มีไอเทม น่ากลัว เชียว แนะให้ซื้อ Wingbow แล้วต่อด้วย Riftshard เพื่อที่จะได้สร้างความเสียหายได้ไวยิ่งขึ้นให้ พยายามระวังตัวเองเอาไว้ด้วย อย่าตายก่อนที่จะมีการปะทะทีม เพราะจะทำให้เสียเปรียบเป็นอย่างมาก  เมื่อเก็บเงินได้เยอะแล้วให้เราทำ Whispering Helm ให้กลายเป็น Symbol of Rage รับรองว่าคราวนี้ฆ่าเราได้ยากแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น